วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552

20 มีนาคม 2552 ของการตั้งครรภ์ การเอาใจคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์

วันนี้วันศุกร์ครับ พรุ่งนี้วันเสาร์ แต่ผมต้องเจอกับข่าวร้าย คุณแม่เข้าเวร เฮ้อ บอกตรงๆเป็นห่วงครับอยากไปเข้าด้วยก็ไม่ได้ เดี๋ยวโดนข้อหาแกะกะ เลยต้องกับบ้านคนเดียวครับ อยากจะเผาตารางเวรทิ้งให้สิ้นเรื่องสิ้นราวซะ คุณแม่นี่ก็เหลือเกิน ไปรับเวรคนอื่นมาทำไมก็ไม่รู้ ตัวเองแทนที่จะได้พัก ตั้งครรภ์อยู่แท้ๆ

วันนี้คุณแม่ไม่ค่อยแพ้ท้องเท่าไหร่ครับ สงสัยคุณแม่กินบ่อย ท้องไม่ว่างอาการแพ้ท้องเลยไม่ค่อยจะมี อย่างที่ว่ากันที่ผ่านมา คนตั้งครรภ์ต้องหาอะไรกินตลอดครับ อย่าให้ท้องว่างมันช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องได้ครับ

วันนี้ผมกับคุณแม่ไปกินข้าวกลางวันบ้านใหม่กันครับ เพื่อนที่สำนักงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ กินทั้งตอนเที่ยงและเย็น เข้าตำรา ใส่ซอง 20 บาท กินไปซะ 100 บาท lol

คุณแม่บอกว่าอาหารที่บ้านใหม่อร่อยมากครับ แต่กลางวันกินได้น้อยไปหน่อย เพราะว่าอากาศร้อนมา หน้าคุณแม่แดงไปหมดเลยครับ แล้วบ่นว่าเวียนหัว แต่ตอนเย็นเขาเอาอะไรมาเสิร์ฟ คุณแม่ฟาดเรียบครับ ยำรวมจานกว่าๆ จานพูลๆเลยครับ ผลไม้อีก ผมไม่แปลกใจเท่าไหร่แล้วครับตอนนี้สำหรับอำนาจการกินของคนตั้งครรภ์ เริ่มจะชินละ ถ้าคนตั้งครรภ์ กินน้อย อันนั้นผิดสังเกตครับ

วันนี้เรามาคุยกันเรื่องการเอาใจคนตั้งครรภ์กันครับ

การเอาใจคนตั้งครรภ์นั้น ผมบอกตรงๆเลยว่า ควรจะออกมาจากความตั้งใจครับ ผมเชื่อว่าคุณแม่สามารถสัมผัสได้ครับ ว่าที่เราทำนั้นแสร้งทำหรือตั้งใจ การเอาใจคนตั้งครรภ์นั้นไม่อยากครับ เช่น

· บีบนวด อันนี้ผมทำประจำครับ

· ทำอาหารให้คุณแม่กิน

· กอดคุณแม่บ่อยๆ

· เดินจูงมือ

การเอาใจคนตั้งครรภ์นั้น ก็เหมือนตอนคุณจีบคุณแม่ใหม่ๆครับ ผมเพียงแค่ยกตัวอย่างครับ ผมว่าคุณรู้ดีว่าจะเอาใจคุณแม่ของคุณขณะตั้งครรภ์ยังไง ผมคงไม่รู้เท่าคุณหรอกครับ ผมก็ทำของผมเพราะว่าคุณแม่ของผมชอบครับ


0 ความคิดเห็น: