วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

10 มีนาคม 2552 ของการตั้งครรภ์ เรื่องราวของคุณพ่อคนใหม่

และแล้ววันที่ 10 มีนาคม 2552 ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของคนธรรมดาๆอย่างผม มีคุณค่าขึ้นมา

ความจริงความรู้สึกที่ว่านี้มีตั้งแต่ผมได้เจอกับผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งเมื่อปลายปีที่แล้วครับ ก็มีสีสันขึ้นมาหน่อยจากชีวิตปกติธรรมดา ไม่น่าเชื่อว่าหน้าตาอย่างผมนี่จะมีผู้หญิงมาชอบ โอ สวรรค์ประทานเจ้าหญิง (เจ้าหญิงหรือนางมารร้ายก้อไม่รู้) มาให้ผม ขอบคุณสวรรค์

เช้าวันที่ 10 มีนาคม 2552 ตอนที่กำลังจะไปกินข้าวเช้าผมก็ได้ถามเจ้าหญิงของผมว่า

ตกลงขึ้นกี่ขีด

คำตอบแรกบอกมาว่า ให้เดา

ผมเลยคิดว่า เอาวะไม่ขีดเดียวก็ 2 ขีด คงไม่มีแทงกั๊กออกมาแบบว่าแผ่นกระดาษเสียหรอก เลยเดาไปว่า

ขีดเดียว เจ้าหญิงเงียบครับ ไม่พูดอะไร ผมเลยถามไปว่า ไอ้ที่เดานี่ ถูกไหม เจ้าหญิงก็ตอบมาว่า

อื้อ..... ผมก็คิดในใจว่าไม่ถูก

อื้อ......... ไม่บอก อ่าว คนยิ่งอยากรู้

เดี๋ยวจะบอก รอก่อน

รอก้อรอ ยังไงวันนี้ก้อรู้แน่ๆ เลยไม่เซ้าซี้ถามต่อ เพราะเจ้าหญิงของผมค่อนข้างเป็นคนหงุดหงิดง่าย เดี๋ยวจะเดือดร้อน

พอซื้อข้าวมาวางที่โต๊ะพร้อมที่จะกิน ด้วยความที่อยากรู้ ผมเลยเสี่ยงถามไปอีกครั้ง

ยังไม่ได้บอกเลย

เจ้าหญิงหันมามองหน้ากระพริบตากลมโตปริบๆ คิดว่าลืมไปแล้ว

โถๆๆ แม่คุณจะลืมได้ยังไงคาใจซะขนาดนี้

2 ขีดน่ะ

อืม 2 ขีด เฮ้ย! ท้อง เสียงนั้นดังอยู่ในใจ มือผมสั่นเทาเอื้อมไปจับที่ท้องของเจ้าหญิง ผมยิ้มให้ อยากจะจุมพิษที่หน้าผากเสียเหลือเกินแต่ว่าคนเต็มครับเลยไม่ได้จุมพิษ

รู้สึกว่าข้าวมันไม่อร่อยเอาซะเลย กินได้นิดหน่อยก็อิ่ม มันอิ่มไปหมดครับ พอกินเสร็จผมก็ไปส่งเจ้าหญิงที่ออฟฟิศ ว่าจะอยู่เป็นเพื่อนนานๆหน่อยแต่โดนตะเพิดให้ไปทำงานซะก่อน จำใจไปครับไม่ได้อยากไปเลย แล้วทั้งวัน ก็ไม่ได้ทำงาน ครึ่งเช้าไปร่วมพิธีทำบุญให้ผู้บริหารที่ล่วงลับ กว่าจะเสร็จก็เกือบเที่ยง แต่จำได้ว่าตอน 10.00 น. เจ้าหญิงบ่นทางโทรศัพท์ว่าหิว ทั้งๆที่ปกติกินข้าวยังกะแมวดมแล้วไปหิวอีกทีก็เที่ยงโน่น ผมนิอยากโดดพิธีไปซื้อผลไม้ไปให้ซะรู้แล้วรู้รอด

พอเสร็จจากพิธีผมไม่แวะสำนักงานผมแล้วครับ พุ่งไปที่สำนักงานคนหิวเลย แล้วก็ชวนกันไปกินข้าวกลางวัน เมนูวันนี้เป็นส้มตำครับ ผมยังเสียวๆว่าจะกินได้ไหม กลัวว่าจะเหม็น แต่ก็กินได้แฮะ กินมากซะด้วย

พอเสร็จจากกิน ผมก็มานวดให้คุณแม่ (ต่อไปนี้ขอเรียกว่าคุณแม่นะครับ) เพราะว่าคุณแม่นั้นเป็นคนขี้ปวดขี้เมื่อย ผมค่อยๆนวดบริเวณไหปลาร้าของคุณแม่ ความจริงนวดไม่เป็นหรอกครับ แต่อยากดูแลครับ

บ่ายนั้นก็ไม่ได้ทำงานครับขอสารภาพเลย ใจมันไม่อยู่กับงานเลย แต่ก็เครียเอกสารไปได้หลายงานอยู่ เวลาที่เหลือ ผมเข้าไปอ่านบทความในเน็ท จำได้ว่า อ่านเรื่องระยะแรกของการตั้งครรภ์

บทความเขาว่าระยะนี้คุณแม่จะหิวบ่อย เพราะว่าร่างกายกำลังปรับสภาพเพื่อต้อนรับเจ้าตัวเล็ก ควรจะจัดให้กินอาหารหลัก 3 มื้อ และเพิ่มมื้อพิเศษอีก 2 มื้อ ในมื้อพิเศษนั้นควรจะเป็นผลไม้เน้นที่มีธาตุเหล็กสูง และควรดื่มนมที่มีแคลเซี่ยม และอาหารที่ห้ามเด็ดขาดคือ เหล้ายา ส่วนปลาปิ้งนั้นกินได้ครับ โปรตีนสูง อาหารที่ห้ามนั้น คือแอลกอฮอล์ กาแฟ ของดอง ของหมัก เอาง่ายๆคือ อะไรที่ไม่ใช่ของสดแล้วมาผ่านกระบวนการความร้อนเช่นต้ม นึ่ง ผมไม่ให้กินครับ ถ้าอยากกินจริงๆ เดี่ยวขอไปหาข้อมูลก่อนถ้าหมอว่ากินได้ผมถึงจะให้กิน

พอถึงตอนเย็นผมรีบแจ้นไปหาคุณแม่เลยครับ พาไปกินข้าวเย็น แล้วก็ซื้อผลไม้มากินหลังจากข้าวเย็นอีกนิดหน่อย คุณแม่เป็นคนชอบกินฝรั่งแช่บ๊วยครับ แต่ก็ไม่ซื้อ คุณแม่ไปซื้อมะม่วงแทน แล้วหันมาบอกผมว่า

ความจริงอยากกินฝรั่งแช่บ๊วย แต่ว่าเมื่อบ่ายไปอ่านข้อมูลในเว็บเขาบอกว่าไม่ให้กินของพวกนี้ แล้วคุณแม่ก็ถอนหายใจ 1 ที ไม่ให้กินกาแฟด้วยสิ เรื่องใหญ่นะเนี่ย คุณแม่เป็นพวกคาเฟอีนลิสซึ่มครับ แต่ต้องมาหักดิบเพราะว่าเจ้าตัวเล็กนี่แหละ ผมยังแอบดีใจ คุณแม่ก็เอาใจใส่ไม่ใช่น้อย เอ แล้วไอ้เว็บที่คุณแม่อ่านนี่เว็บเดียวกันหรือเปล่าหว่า

บทความนี้ครับเป็นบทความแรกที่ผมอ่าน จากเว็บ สุดรัก ครับ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www. sudrak.com

ตั้งครรภ์ 1 เดือน
ในเดือนแรกของการตั้งครรภ์ บางครั้งหรือส่วนมาก ไม่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์ ประจำเดือนที่ขาดหายไป อาจจะ............... ถ้าเป็นผู้ที่สนใจตัวเองจะทราบถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น คือ เต้านมจะใหญ่แข็งมากขึ้น คัดและเจ็บ อารมณ์จะเปลี่ยนไป หงุดหงิด ความไร้เหตุผลมีมากขึ้น ใน 1เดือนแรกของการตั้งครรภ์นี้ ทารกในครรภ์จะมีขนาดเล็กมาก เพียงเท่าเมล็ดข้าว อยู่ในถึงน้ำคร่ำเล็กๆ ที่มีรกเกาะอยู่ผนังมดลูก ขณะนี้ตัวทารกน้อย ที่มีขนาดเล็กเท่าเมล็ดข้าวจะมีตุ่มยื่นออกมาที่กำลังพัฒนา เป็นแขนขา ระบบประสาทเริ่มเกิด และใกล้เคียงกับระบบไหลเวียนโลหิต ก็กำลังเริ่มสร้างเครือข่ายไปทั่วร่างกายของทารก เมื่อมีความผิดปกติของระดู ควรจะตรวจสอบการตั้งครรภ์ เพื่อให้ทราบผลที่แน่นอน และถ้าท่านตั้งครรภ์ก็ควรละเลิกพฤติกรรมที่จะมีผลกระทบต่อสุขภาพของทารก เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มกาแฟ และสุรา เป็นต้น ดังนั้น ท่านควรไปฝากครรภ์ตั้งแต่เนิ่นๆ นะคะ

0 ความคิดเห็น: