วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2552

13 มีนาคม 2552 ของการตั้งครรภ์ เรื่องราวของคุณพ่อคนใหม่ กับการทานอาหารของคุณแม่

วันนี้คุณแม่สีหน้าดูดีมากครับ ไม่เหลือเค้าของเมื่อวานเลย แต่ก็ยังวางใจอะไรมากไม่ได้ เพราะว่าเจอหน้าปุ๊บก็บอกว่าง่วงทันที

วันนี้คุณแม่ดูน่ารักมากครับ ข้าวเช้าที่คุณแม่สั่งมากินนั้น ผมเห็นแล้วสงสารครับ มีไข่โป๊ะข้าวมาแล้วก็ผัดผัก ผมมองแล้ว มันไม่น่าจะอร่อยเลนครับ แต่คุณแม่ก็กิน เพื่อลูก ผมนี่อยากระร้องไห้ สงสารคุณแม่จับใจ แต่ก็ต้องยิ้มเอาไว้ก่อน อาการอื่นต้องเก็บไว้ในใจไม่ให้คุณแม่รู้ ช่วงนี้ต้องทำใจครับโรงอาหารช่วงปิดเทอมนี่หากินกันลำบาก ทั้งมหาวิทยาลัย มีร้านข้าวเปิดไม่ถึง 7 ร้านครับ

วันนี้คุณแม่และผม มีประชุมแต่เช้าเลยครับ เป็นห่วงครับ อาการแพ้ท้องก็ยังมีอยู่ไม่ขาด ทานข้าวไปแล้ว อยากจะอาเจียน เวียนหัว มาหมดเลยครับ และเหนืออื่นได เพิ่งกินเข้าไปหยกๆ บ่นหิวอีกละ วันนี้คุณแม่ซื้อขนมตุนเพียบครับ และนมประเภทแคลเซียมสูงอีกกล่อง คงเอาไปแอบกินในห้องประชุมโน่นล่ะครับ

กลางวันผมไม่ได้ไปกินข้าวกับคุณแม่ครับ ผมลองโทรไปก่อนเที่ยงเล็กน้อย คุณแม่ไม่รับสาย คงกำลังประชุมกันแบบดุเดือด แล้ววันนี้ผมก็โดนพี่ผู้ช่วยฝ่ายลากไปกินข้าวครับ กินๆกันไปอยู่ๆแกก็ถามมาว่า

เฮ้ย ช่วงนี้ทำไมค้นหาแต่เรื่อง ท้องๆไส้ๆล่ะ โต๊ะแกกับโต๊ะผมติดกันครับแบบว่าแค่ชำเรืองดูก็เห็นหน้าจอคอมก็เห็นละ แล้วเรื่องอะไรผมจะบอกครับ กะว่าจะให้แปลกใจกันตอนที่ท้องโตโน่น

แหมพี่ ผมก็หาข้อมูลไปทำเว็บแหละ ผมทำเว็บจริงๆครับ ก็อย่างน้อยมาให้คุณๆอ่านกันอยู่นี่แหละครับ

เหรอ เอามันแปลกๆนา เรื่องอื่นๆมีตังมากมายทำไมไม่ทำล่ะ มาทำทำไมเรื่องท้อง ดูเขาถามครับ

เอ มันแปลกๆนา คุณเลขาอาจารย์เสริมมาครับ รายนี้ยิ่งเป็นนักข่าวประจำสำนักงานอยู่

ไม่แปลกหรอกน่า ก็หาข้อมูลไว้ ผมตอบไปหน้าตาย

แล้วก็กลายเป็นประเด็นเลยครับ สุดท้ายมาเพื่อนที่ไปกินข้าวด้วยกันพูดว่า

มีสูตรๆ ถ้าอยากได้ลูกสาวให้ปล่อยไกลๆ อยากได้ลูกชาย ให้อัดในสุดๆ แล้วพี่แกก็ยิ้ม แถมยักคิ้วให้หนึ่งที และเดินจากไปเพราะว่ากินกันเสร็จแล้ว

ในหัวผมเริ่มคิดทันที แล้วลูกผมจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงหว่า ไม่รู้ว่าติดวันไหนซะด้วย lol

ชักอยากรู้แล้วครับ แต่ถ้าทะลึ่งถามคุณแม่นี่สงสัยโดนด่าเปิง ก็ ยังไม่ครบเดือนดี แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเป็นเพศไหน lol

พอตอนเย็นผมได้รับข่าวร้ายสุดๆครับ คุณแม่บอกว่าจะกลับน่าน ไปกับพี่ที่รู้จักกัน เฮ้อไม่ได้นอนกอดคุณแม่อีกละคืนนี้ อด

ไอ้ผมก็อยากไปน่านกับคุณแม่ครับ แต่คุณแม่ว่า เอาไว้ไปตอนเมษา ผมก็เชื่อฟังครับ แต่ในใจเป็นห่วงมากๆ

เย็นนี้คุณแม่กินสุกี้แห้งครับ ผมว่าเป็นอาหารที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบสำหรับคนท้อง มีเนื้อ ผักใบเขียว และใบสีอื่นๆมากมาย วุ้นเส้น แต่น่าเสียดายที่วุ้นเส้นเป็นแป้งเชิงเดี่ยว เดี๋ยวคุณแม่ก็หิวอีก

หลังจากทานข้าวเย็นเราก็แวะซื้อผลไม้ วันนี้คุณแม่ซื้อกล้วยหอม 1 หวี เอาไว้กินตอนหิว แล้วก็ได้ฝรั่ง+มะม่วงติดมือมาด้วย ผมอุ่นใจละครับ ว่าเย็นนี้คุณแม่ของผมมีเสบียงแล้ว แถมเลือกเองอีกตะหาก

0 ความคิดเห็น: