วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552

21 มีนาคม 2552 ของการตั้งครรภ์ น้ำหนักที่เหมะสมของคนตั้งครรภ์

วันนี้คุณแม่หายตัวไปครับ บอกผมว่าเข้าเวร แต่พอดีว่าวันนี้ผมต้องเข้าสำนักงาน งานเข้าวันเสาร์ครับ เลยแวะไปดูคุณแม่ซะหน่อย อ่าว ไม่อยู่ซะงั้น หนีเที่ยวเฉยเลย น่าตีนัก อยากเที่ยวกับเพื่อนก็บอกตรงๆก็ได้ไม่เห็นต้องบอกว่าเข้าเวรเลย ผมเป็นคนใจไม้ไส้ระกำขนาดนั้นเลยเหรอครับ คุณๆช่วยบอกผมหน่อย


ปล่อยคุณแม่ไปเที่ยวก่อนดีกว่าครับ เรื่องโทรมานี่คงไม่มีทาง ถ้าได้ไปแบบนี้แล้ว ปล่อยผมนั่งเป็นห่วงอยู่ ไม่รู้ว่าไปไหนด้วยเอาไว้ให้ กับมาก่อนจะตีให้ตายเลย

วันนี้เรามาดูเรื่องน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับคนตั้งครรภ์ควรเป็นเท่าใดกันดีกว่าครับ


ตามตารางนี้เลยครับ


น้ำหนักก่อนตั้งครรภ์

คนผอม

น้ำหนักปกติ

น้ำหนักเกิน

ครรภ์แผด

น้ำหนักที่เพิ่ม

13-18 กิโลกรัม

12-16 กิโลกรัม

9-12 กิโลกรัม

16-20กิโลกรัม

น้ำหนักของคนตั้งครรภ์จะค่อยๆเพิ่มสำหรับคนตั้งครรภ์แต่ละคนอัตราการเพิ่มของน้ำหนักจะไม่เท่ากันโดยทั่วไป 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์น้ำหนักจะเพิ่มประมาณ 1-2 กิโลกรัมหลังจากนั้นจะเพิ่มประมาณครึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์

คนผอมหมายถึงคนที่มีดัชนีมวลกายน้อยกว่า 20

คนที่น้ำหนักปกติหมายถึงคนที่มีดัชนีมวลกายอยู่ระหว่าง 20-25

คนที่มีน้ำหนักเกินจะมีดัชนีมวลกายมากกว่า 27

0 ความคิดเห็น: